Loài chó trông như quái thú dữ tợn ở Bồ Đào Nha


Quái cẩu Bồ Đào Nha" là biệt danh người ta dùng để gọi loài chó Cao de Fila de Sao Miguel, một loài chó chăn gia súc vùng Azores.

Năm 1427, người Bồ Đào Nha tìm ra hòn đảo Azorean. Hòn đảo tuy có thảm thực vật xanh tươi nhưng tuyệt nhiên không hề có các loài động vật ăn cỏ. Đến năm 1439, khắp đảo phát triển mạnh mẽ các đàn gia súc nên đã phát sinh nhu cầu cần có chó chăn dắt những bầy gia súc thả rông này.

Loài chó fila de Terceira (đã bị tuyệt chủng) là tổ tiên của loài chó Cao de fila de Sao miguel ngày nay đã được thuần hóa vì lý do đó. Chúng đã tỏ ra rất sành sỏi trong công việc hơn tất thảy những loài chó khác trên đảo nên còn được gọi là Chúa đảo Azorean.

Và cho tới ngày nay, chúng vẫn đóng một vai trò quan trọng trong các trại chăn nuôi gia súc.

Cao de fila de Sao miguel có kích thước vừa phải, thân hình chắc gọn với hệ thống cơ bắp nở nang, nhưng bề ngoài khá dữ tợn nên mới được gọi là Quái cẩu Bồ Đào Nha. Lông của chúng được pha trộn giữa màu vàng và đỏ, điểm lãn các sọc màu sẫm và màu xám trông như lông của loài cọp.  Đuôi ngắn. Tai cắt lại thành hình tròn, nhỏ.

Là giống chó hơi thô kệch và hung tợn, thường được nuôi ở ngoài sân quanh năm để canh gác gia súc và trang trại, nhưng Quái cẩu Bồ Đào Nha cực thông minh và học hỏi rất nhanh, dễ dàng tiếp thu và hiểu mệnh lệnh của chủ nhân. Chúng có tính nết rất hung hăng, nhưng đồng thời lại luôn tỏ ra ngoan ngoãn với chủ nhân.
Tuổi thọ của loài chó này trung bình khoảng 15 năm.
alt
 
 
alt
 
 
alt
 
 
alt
 
 
alt
 
 
 
alt
 
 
alt
 
 
alt
 
 
alt
 
 
alt
 
 

    Đã xem : Lần
    Copy link gửi cho bạn bè nếu thấy hay bạn nhé! ^^! Chia sẽ bài viết lên link hay » Hot!

ĐĂNG COMMENT CỦA BẠN:

    ☺ Các bạn chú ý trước khi gửi comment của mình:
    » Không gửi comment có nội dung phản cảm lời lẽ thô tục.
    » Không gửi comment có nội dung phản động - ảnh hưởng đến nhà nước Việt Nam.
    » Trên tinh thần vui vẻ bạn hãy gửi những comment hấp dẫn funny mang tính hài hước.
    » Các comment trái với qui định sẽ bị xóa không cần báo trước.
    » Cảm ơn các bạn đã đến với Z753! Nếu thấy các bài của Z753 hay các bạn hãy chia sẽ đến các bạn bè của mình nữa nhá! ^^!
[▼/▲] Sử dụng biểu tượng mặt cười
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

HOT Z753